Từ khóa trong seo(Keywords): Tạm dịch là từ khóa. Là từ chính miêu tả chung nhất về nội dung mà
bạn đang có và là những từ dùng để chỉ sản phẩm, ngành nghề kinh doanh hay dịch
vụ của website.
Vậy bạn nghĩ có nhiều phần quan trọng hơn trong seo sao tôi
không nói trong bài đầu tiên này bỡi vì từ khóa trong seo là cơ bản nhất, và
theo bạn suốt quá trình làm seo. Nếu bạn thường nghe những anh chị đi trước bảo
là “từ khóa không mang nhiều giá trị; nó chỉ là vết tích còn lại của khoảng thời
gian chạy theo công cuộc tối ưu hóa đã qua” tất nhiên họ có ý đúng nhưng ai đó
đả quên rằng khi họ có một website seo thì điều đầu tiên cần một bố cục nội
dung trang web chuẩn seo thì bạn củng phải làm việc với từ khóa trong seo, nội dung hay cập nhật các bài viết thường
xuyên bạn luôn phải biết từ khóa trong seo…vv.. Từ khóa chính là mục tiêu của bất
kỳ một chiến dịch SEO nào, việc không lựa chọn đúng mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai
đường nên bạn cần phải xác định từ khóa trong seo hợp lý hướng tới khách
hàng, tạo giá trị của khóa với khách hàng.
Tên miền .vn giá rẻ |
Lựa chọn từ khóa trong
seo như thế nào hợp lý?
Chìa khóa ở đây là bạn phải chọn
ra những từ khóa phổ thông, nhưng không được quá chung chung để tránh nhận phải
hàng triệu kết quả tìm kiếm. Tìm ra được những từ khóa trong
seo đặc biệt đáp ứng được đòi hỏi trên sẽ giúp
website của bạn đạt được thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm và có thêm nhiều
khách hàng. Bước đầu tiêntrong việc chọn đúng những từ khóa là phải làm
cho chúng trở nên đặc biệt.
·
Lựa chọn từ khóa phải định vị được khách hàng là ai
·
Phù hợp hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng bạn
định vị
·
Phù hợp tâm lý cũng như mức độ tìm kiếm của người
dùng
·
Sử dụng những mệnh đề từ khóa gồm có hai tới bốn
từ.
·
Tránh những từ khóa quá cạnh tranh.
·
Đặc biệt (càng đặc biệt càng tốt nhưng đừng quá
xa lạ)
·
Chỉ lựa chọn những từ khóa được coi là quan trọng
đối với bạn.
bạn có thể lên google.com.vn tìm
kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình thì google cũng đã gợi ý
những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm về lĩnh vực đó(chính là các từ sổ xuống
khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm.
Theo nghiên cứu của Oneupweb
Research, những người dùng Internet mà sử dụng tới bốn từ trong một mệnh đề tìm
kiếm là những khách hàng tiềm năng thật sự có nhu cầu mua hàng hóa hoặc dịch vụ
hơn những người sử dụng số từ ít hơn.
Làm sao biết những từ khóa trong seo có tốt không?
Có rất nhiều cách để kiểm tra từ khóa trong seo, bạn có thể thăm dò
phản ứng người tiêu ùng trực tiếp hiện tại của bạn bằng các phiếu thăm dò, hoặc
nếu doanh nghiệp bạn thân thiện hơn có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng ở
tại nơi bán hoặc qua các diễn đàn của bạn quản lý. Nhưng để có đầy đủ thông tin chính xác về các từ khóa
trong seo bạn định bạn sử dụng, thì công
cụ từ khóa của google đó là (google adwords keytool)
sẽ giúp bạn, Google keyadwords tool công cụ này cho bạn biết mức độ cạnh tranh
của các từ khóa, lượng tìm kiếm
hàng tháng trên toàn cầu và tìm kiếm cục bộ là bao nhiêu lượt tìm kiếm và liệt
kê cho bạn hàng loạt các từ khóa liên quan với từ khóa mà bạn kiểm tra từ đó bạn
có đánh giá nhận xét về các từ khóa mà lựa chọn cho mình từ khóa thích hợp nhất
để đạt được hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo.
Bắt đầu học seo nên chọn từ khóa trong seo thế nào?
từ khóa trong seo dài: Sẽ tiếp cận chính xác với mục tiêu hơn, giảm
thiểu độ cạnh tranh so với các từ khóa ngắn, chung chung.
Từ
khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn từ lâu đã được khẳng định đó
là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập từ các cỗ máy tìm kiếm. Mức
độ cạnh tranh sẽ thấp hơn, sẽ dễ dàng đạt thứ hạng cao hơn và cũng tương đối dễ
dàng hơn để tối ưu hóa cho những website tập trung vào các từ khóa đuôi dài. Trải
qua thời gian khoảng 6 năm từ khóa dài đã trở thành 1 tài sản đắt giá trong
SEO. Tuy nhiên ngày nay nó chỉ được hiểu rõ bởi một số seo, rất nhiều người đã
quên mất giá trị vàng của những từ khóa này. Bên cạnh đó mức độ đầu tư vào Từ khóa dài sẽ thấp hơn từ khóa ngắn, Từ khóa dài
luôn luôn lên top nhanh hơn các từ khóa ngắn, thu hút lượng truy cập hơn, và
doanh thu cũng từ đó tăng lên nhanh chóng, tất nhiên là bài viết bán hàng của
bạn đã được viết thật tốt và chuẩn SEO.
Hãy luôn nhớ rằng nhu
cầu tìm kiếm để mua hàng trên google là cho các từ khóa dài, các từ khóa ngắn
chỉ là để cho nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà thôi.
Trong nội dung bao nhiêu từ khóa trong seo thì
hợp lý
Nhiều chuyên gia SEO
đưa ra những ý kiến khác nhau về số từ khóa trong seo của bài viết. Đa số các Webmaster đều khuyến
cáo không nên qua 5%. Tuy nhiên, bạn cũng tự quyết định riêng
mình về mật độ từ khóa và coi như đó là phù hợp. Nên chăng từ 2 – 3%?
Nhưng tôi thì chỉ khuyên bạn là khách hàng cần gì thì bạn nên làm nội dung với
cái ấy và bài viết phải xây dựng được lợi ích cho người đọc ít nhất là một nhóm
người nào đó, còn về số từ khóa trong seo bạn nên nhưng đừng quá tập trung mà
quên đi lợi ích bì viết với người đọc
Hãy làm nổi bật từ khóa trong seo
Hãy làm nổi bật từ khóa trong seo
Theo tôi cấu trúc một
bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang
web của bạn hơn. Rõ ràng một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn
những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên
nhẫn đọc những nội dung như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chính mình. Sử
dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến từ khóa trong seo.
Đó là cách nhắc nhở rằng bạn muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó phải ghi vào
Bây giờ bạn hãy bắt
tay chon riêng cho mình những từ khóa trong seo thích hợp nhất cho bạn nhé, đừng tưởng là đơn giản
hảy dành thời gian cho nó rồi sau đó mời các bạn vui lòng xem tiếp bài cách sử
dụng Google keyadwords tool kiểm
tra từ khóa trong seo
Mời các bạn xem các phần trước:
Đăng nhận xét