Home » » Domainname cơ sở hội nhập kinh tế

Domainname cơ sở hội nhập kinh tế

Written By Unknown on Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014 | 03:15

Doaminname kinh doanh hội nhập

        Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liết, việc doanh nghiệp của bạn tham gia internet là điều tất yếu, để có thể tham gia mở rộng hoạt động kinh doanh điều đầu tiên bạn phải có một domainname (tên miền) cũng như nhà bạn cần có địa chỉ thì tham gia hoạt động trên mạng bạn cần có một địa chỉ (domainname)  để  tìm kiếm thuận tiện nhất. Domainname là tất cả thương hiệu của bạn bỡi vì mọi thông tin cần thiết của bạn sẽ được cả thế giới biết đến chỉ thông qua duy nhất một domainname và cú kích chuột.

Tạo cơ hội kinh doanh trên cơ sở domainname
       Có thể bạn nói rằng tôi không cần domainname ( tên miền) làm gì? bỡi vì tôi kinh doanh theo kiểu truyền thống và bán hàng thông qua mạng xã hội ( facebook, yahoo..vv..) hoặc qua các trang thương mại điện tử.    Như vậy nếu bạn bán hàng theo kiểu truyền thống thì bạn sẽ bị giới hạn khu vực và địa lý, nhiều rất nhiều người không biết đến bạn thế có phải là bạn đã mất một lượng lớn khách hàng ở khu vực khác mà họ đang có nhu cầu hàng của bạn không? Lúc bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì khách hàng khu vực bạn mới tới họ đâu có biết bạn là ai? Lúc đó bạn rất khó khăn và bạn phải nghĩ ngay đến phải có domainname để mở rộng thị trường dễ dàng hơn. Bạn kinh doanh thông qua mạng xã hội và trang thương mại điên tử thì bạn sẽ có nhiều khách hàng mọi nơi biết đến bạn là điều chính xác nhưng thương hiệu, hình ảnh của bạn có bền vững trong tâm trí khách hàng và đối tác khi mà bạn luôn phải sống ký gửi trên nền tảng của người khác hay không? bên cạnh đó khi khách hàng hỏi bạn rất nhiều thông tin về hoạt động kinh doanh, sản phẩm, mức giá, và họ bảo bạn gửi email, liệu bạn có chuyên nghiệp không khi không có email công ty? và khả năng tiếp cận tới đối tác và khách hàng của bạn ra sao khi không có domainname ( tên miền) chắc bạn cảm nhận được. Chi phí để duy trì sự ký gửi đó là rất cao so với bạn đăng ký một domainname và tự phát triển.
       Có những domainname thương hiệu đẹp được rao bán hàng triệu USD Lý do vì sao?? bạn chắc có nghe câu chuyện cà phê trung nguyên bị mất domainname “trungnguyen.com.au” tại Australia theo bạn thì trung nguyên phải chi ra bao nhiêu Triệu USD để mua lại domainname này. Ví dụ thực tế này củng đả trả lời cho bạn tại sao phải đăng ký domainname ngay khi bạn bắt tay vào kinh doanh và những giá trị vô hình của domainname.

       Vào ngày 28/03/2014 trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức hội thảo tại Quảng Ninh “bảo vệ thương hiệu việt với tên miền .VN” theo thống kê của VNNIC, hiện có khoảng 75.000 doanh nghiệp Việt Nam mới đăng ký gần 200.000 tên miền (bao gồm cả tên miền Việt Nam .VN và tên miền quốc tế) đây là những con số không nhỏ hầu như các doanh nghiệp thường đăng ký nhiều hơn một domainname (tên miền).
       Nếu doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập mà không sở hữu cho mình vài domainname thì điều đó chứng minh doanh nghiệp của bạn chưa đi trước và đón đầu thời đại và hoạt động kinh doanh của bạn có nhiều giới hạn tiếp cận tới khách hàng, đối tác. Có lẽ gọi là doanh nghiệp nhưng thực chất của bạn củng chỉ là một cửa hàng, đại lý mà thôi. Vậy nếu bạn chưa có domainname hãy đăng ký ngay từ bây giờ để mở rộng các cơ hội kinh doanh và bảo vệ thương hiệu của mình.




Share this article :

Đăng nhận xét