Home » » Học SEO

Học SEO

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014 | 18:53

  bắt đầu học seo


   Tự học seo nên bắt đầu từ đâu? Tôi cũng như các bạn chúng ta không thể biết hết tất cả mọi thứ. Cho nên có thể bạn rất giỏi lập trình, bạn giỏi kinh doanh, có bạn giỏi về đồ họa, tài chính….. nhưng bạn không biết Seo là gì?. Nếu bây giờ bạn muốn chuyển sang học seo thì bạn cũng phải bắt đầu từ con số không.
Một câu hỏi mà tôi đã gặp rất nhiều người còn đang bỡ ngỡ mới bước chân vào nghề hay hỏi là học seo có khó không? tự học seo nên bắt đầu từ đâu? Chuẩn bị khi bắt đầu học seo? hay có những câu hỏi thuật ngữ như ”pagerank là gì, sitemap là gì, robot.txt là gì? v.v… Đấy là những câu hỏi mà bất kỳ ai mới học seo sẽ phải quan tâm.
   Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn các bước chuẩn bị khi học seo để có những định hướng đúng đắn trong con  đường học hỏi của mình.
Thứ nhất: Bạn phải tìm hiểu tổng quan về seo.  Bạn muốn xây được một ngôi nhà đẹp thì bạn phải có bản vẽ tổng quan về ngôi nhà, seo củng vậy bạn cần phải tìm hiểu và vẽ lên được bức tranh cho mình về seo dù là sơ sài nhất. Bước đầu bạn nên tìm hiểu thuật ngữ seo, khi bạn tìm hiểu về điều này thì bạn nên xem xét thuật ngữ này là gì? Và công dụng của nó như thế nào trong seo, dù là cơ bản nhất nhưng cũng giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan và các định hướng ban đầu. ví dụ như bạn xem thuật ngữ seo “ SEO ? SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization tạm dịch là tối ưu hóa website cho việc nâng thứ hạng web trên các cỗ máy tìm kiếm. SEO là một công cụ marketing online hữu hiệu nhất hiện nay và là nhân tố chính trong quảng bá website tới mọi người” “Keyword ? Keywords tạm dịch là từ khóa...Là từ chính miêu tả chung nhất về nội dung mà bạn đang có và là những từ dùng để chỉ sản phẩm, ngành nghề kinh doanh hay dịch vụ của website...”. sau khi bạn tìm hiểu xong thuật ngữ được sữ dụng trong seo rồi thì bạn nên vừa học vừa thực hành.
Thứ hai: Tìm hiểu về HTML và CSS. Tất nhiên đây chỉ là tìm hiểu để bạn biết được cấu trúc được các thành phần và cấu trúc của một trang website là gì? Các bạn không cần phải giỏi công nghệ nhưng các bạn vẫn làm seo tốt, nhưng các bạn đang làm seo cho website thì các bạn nên hiểu bản chất của website là gì? Hảy tự tin lên, việc này tìm hiểu này sẽ không mất nhiều thời gian của các bạn đâu.
Thứ ba: Bạn cần có kiến thức về marketing. Có thể nói  seo là một nghệ thuật trong marketing để làm cho sản phẩm hoặc thương hiệu của mình xâm nhập vào tâm chí người dùng, vì vậy nếu bạn định học về seo bạn phải cần có kiến thức tổng thể về các hình thức internet marketing : Quảng Cáo Google adwords , Quảng Cáo Banner , Quảng Cáo Facebook , Tiếp thị lan truyền , …Và điều đặc biệt là phải là người thấu hiểu rõ nhất công cụ sẽ thay đổi như thế nào. Nhưng bạn mới bắt đầu mà chưa cần phải thấu hiểu nó quá nhiều mà hảy tìm hiểu thực hành,  và đúc rút tôi tin nếu bạn làm tìm hiểu và thực hành điều này dựa trên động lực là “ nó sẽ tạo ra tiền cho tôi” thì bạn sẽ làm được. bên cạnh đó bạn nên có tư duy kinh doanh vì mọi thứ bạn làm đều phải phục vụ cho kinh doanh, tạo lợi nhuận.
Thứ tư: Bạn cần có một trang website hoặc một blog để thực hành. Nếu bạn có điều kiện tôi  khuyên bạn nên mua Tên miền .vn giá rẻ và thuê hosting giá rẻ để thực hành, bỡi vì bạn sẽ có tài khoản quản trị và sẽ cho bạn một số kiến thức về hosting nhất định. Hoặc ít nhất bạn củng phải có blog để thực hành ngay những cái mà bạn học được.


Thứ năm: Kiên trì, kiên trì và kiên trì. Tức là bạn luôn phải nhẫn nại đừng vì nóng vội mà làm nhụt ý chí, không biết bạn đã bao giờ gieo hạt giống chưa nhỉ? Bạn gieo hôm nay không thể ép nó ngày mai nảy mầm được, và bạn phải chăm sóc nó thì mới có thu hoạch, nên nếu bạn mới bắt đầu thì hảy kiên trì và kiên trì nhé.
Thời gian đầu khi các bạn mới tìm hiểu về seo luôn là thời gian khó khăn nhất, thời gian mà bạn cảm thấy mơ hồ dễ mất phương hướng nhất. Do đó nhiều người rất háo hức lúc đầu, nhưng chỉ sau vài tháng khi chưa gạt hái được thành công như họ mong đợi. Họ đã vội vàng bỏ cuộc và không muốn tiếp tục nữa. Học seo không khó nhưng để đi được đến cuối con đường bạn chọn, bạn phải biết kiên trì.

Mời các bạn đón đọc  phần tiếp theo: các thuật ngữ trong seo
Share this article :

Đăng nhận xét