Home » » Từ khóa trong SEO

Từ khóa trong SEO

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014 | 19:03

                                                    Từ khóa trong seo

Từ khóa trong seo(Keywords): Tạm dịch là từ khóa. Là từ chính miêu tả chung nhất về nội dung mà bạn đang có và là những từ dùng để chỉ sản phẩm, ngành nghề kinh doanh hay dịch vụ của website.
Vậy bạn nghĩ có nhiều phần quan trọng hơn trong seo sao tôi không nói trong bài đầu tiên này bỡi vì từ khóa trong seo là cơ bản nhất, và theo bạn suốt quá trình làm seo. Nếu bạn thường nghe những anh chị đi trước bảo là “từ khóa không mang nhiều giá trị; nó chỉ là vết tích còn lại của khoảng thời gian chạy theo công cuộc tối ưu hóa đã qua” tất nhiên họ có ý đúng nhưng ai đó đả quên rằng khi họ có một website seo thì điều đầu tiên cần một bố cục nội dung trang web chuẩn seo thì bạn củng phải làm việc với từ khóa trong seo,  nội dung hay cập nhật các bài viết thường xuyên bạn luôn phải biết từ khóa trong seo…vv.. Từ khóa chính là mục tiêu của bất kỳ một chiến dịch SEO nào, việc không lựa chọn đúng mục tiêu sẽ dẫn bạn đi sai đường  nên bạn cần phải xác định từ khóa trong seo hợp lý hướng tới khách hàng, tạo giá trị của khóa với khách hàng.
Tên miền .vn giá rẻ
Lựa chọn từ khóa trong seo như thế nào hợp lý?
Chìa khóa ở đây là bạn phải chọn ra những từ khóa phổ thông, nhưng không được quá chung chung để tránh nhận phải hàng triệu kết quả tìm kiếm. Tìm ra được những từ khóa trong seo đặc biệt đáp ứng được đòi hỏi trên sẽ giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm và có thêm nhiều khách hàng. Bước đầu tiêntrong việc chọn đúng những từ khóa là phải làm cho chúng trở nên đặc biệt.
·         Lựa chọn từ khóa phải  định vị được khách hàng là ai
·         Phù hợp hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng bạn định vị
·         Phù hợp tâm lý cũng như mức độ tìm kiếm của người dùng 
·         Sử dụng những mệnh đề từ khóa gồm có hai tới bốn từ.
·         Tránh những từ khóa quá cạnh tranh.
·         Đặc biệt (càng đặc biệt càng tốt nhưng đừng quá xa lạ)
·         Chỉ lựa chọn những từ khóa được coi là quan trọng đối với bạn.
bạn có thể lên google.com.vn tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình thì google cũng đã gợi ý những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm về lĩnh vực đó(chính là các từ sổ xuống khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm.
Theo nghiên cứu của Oneupweb Research, những người dùng Internet mà sử dụng tới bốn từ trong một mệnh đề tìm kiếm là những khách hàng tiềm năng thật sự có nhu cầu mua hàng hóa hoặc dịch vụ hơn những người sử dụng số từ ít hơn.
Làm sao biết những từ khóa trong seo có tốt không?
Có rất nhiều cách để kiểm tra từ khóa trong seo, bạn có thể thăm dò phản ứng người tiêu ùng trực tiếp hiện tại của bạn bằng các phiếu thăm dò, hoặc nếu doanh nghiệp bạn thân thiện hơn có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng ở tại nơi bán hoặc qua các diễn đàn của bạn quản lý. Nhưng để có đầy đủ thông tin chính xác về các từ khóa trong seo bạn định bạn sử dụng, thì  công cụ từ khóa của google đó là (google adwords keytool) sẽ giúp bạn, Google keyadwords tool công cụ này cho bạn biết mức độ cạnh tranh của các từ khóa, lượng tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu và tìm kiếm cục bộ là bao nhiêu lượt tìm kiếm và liệt kê cho bạn hàng loạt các từ khóa liên quan với từ khóa mà bạn kiểm tra từ đó bạn có đánh giá nhận xét về các từ khóa mà lựa chọn cho mình từ khóa thích hợp nhất để đạt được hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo.
Bắt đầu học seo nên chọn từ khóa trong seo thế nào?
từ khóa trong seo dài: Sẽ tiếp cận chính xác với mục tiêu hơn, giảm thiểu độ cạnh tranh so với các từ khóa ngắn, chung chung. 
Từ khóa dài có độ cạnh tranh thấp hơn từ lâu đã được khẳng định đó là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập từ các cỗ máy tìm kiếm. Mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn, sẽ dễ dàng đạt thứ hạng cao hơn và cũng tương đối dễ dàng hơn để tối ưu hóa cho những website tập trung vào các từ khóa đuôi dài. Trải qua thời gian khoảng 6 năm  từ khóa dài đã trở thành 1 tài sản đắt giá trong SEO. Tuy nhiên ngày nay nó chỉ được hiểu rõ bởi một số seo, rất nhiều người đã quên mất giá trị vàng của những từ khóa này. Bên cạnh đó mức độ đầu tư vào Từ khóa dài sẽ thấp hơn từ khóa ngắn, Từ khóa dài luôn luôn lên top nhanh hơn các từ khóa ngắn, thu hút lượng truy cập hơn, và doanh thu cũng từ đó tăng lên nhanh chóng, tất nhiên là bài viết bán hàng của bạn đã được viết thật tốt và chuẩn SEO.
Hãy luôn nhớ rằng nhu cầu tìm kiếm để mua hàng trên google là cho các từ khóa dài, các từ khóa ngắn chỉ là để cho nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà thôi.

Trong nội dung bao nhiêu từ khóa trong seo thì hợp lý
Nhiều chuyên gia SEO đưa ra những ý kiến khác nhau về số từ khóa trong seo của bài viết. Đa số các Webmaster đều khuyến cáo không nên qua 5%.  Tuy  nhiên, bạn cũng tự quyết định riêng  mình về mật độ từ khóa và coi như đó là phù hợp. Nên chăng từ 2 – 3%? Nhưng tôi thì chỉ khuyên bạn là khách hàng cần gì thì bạn nên làm nội dung với cái ấy và bài viết phải xây dựng được lợi ích cho người đọc ít nhất là một nhóm người nào đó, còn về số từ khóa trong seo bạn nên nhưng đừng quá tập trung mà quên đi lợi ích bì viết với người đọc
Hãy làm nổi bật từ khóa trong seo
Theo tôi cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. Rõ ràng một tờ giấy trình bày gọn gàng sẽ dễ tìm ý, dễ đọc hơn những tờ giấy chằng chịt chữ hàng nối hàng hoa hết cả mắt. Ít người có đủ kiên nhẫn đọc những nội dung như thế và bạn sẽ nhận được thất bại của chính mình. Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến từ khóa trong seo. Đó là cách nhắc nhở rằng bạn muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó phải ghi vào
Bây giờ bạn hãy bắt tay chon riêng cho mình những từ khóa trong seo  thích hợp nhất cho bạn nhé, đừng tưởng là đơn giản hảy dành thời gian cho nó rồi sau đó mời các bạn vui lòng xem tiếp bài cách sử dụng Google keyadwords tool kiểm tra từ khóa trong seo
Mời các bạn xem các phần trước:

Phần I.                       Những bước chuẩn bị khi bắt đầu học SEO 


Phần II.                      Các thuật ngữ trong SEO 

Share this article :

Đăng nhận xét